0904 432 333

ceo1982vn@gmail.com

Tầng 2A, Toà nhà N09-B2 KĐT Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Fintech góp phần mở rộng hệ sinh thái thanh toán số ngân hàng

Thay vì cạnh tranh, ngân hàng có xu hướng hợp tác với Fintech để mở rộng hệ sinh thái thanh toán số, gia tăng trải nghiệm mới cho khách hàng.

Theo một khảo sát của Viện Chiến lược Ngân hàng, 84% lãnh đạo ngân hàng cho biết, họ mong muốn hợp tác với các Fintech để cùng phát triển dựa trên thế mạnh sẵn có của mỗi bên. Các chuyên gia tài chính ngân hàng cũng đánh giá rằng, hợp tác này là xu hướng tất yếu bởi không có Fintech thì Mobile Banking của các ngân hàng sẽ khó phát triển như ngày hôm nay và nhờ đến với Fintech, các ngân hàng đã mở rộng cả một hệ sinh thái số .

 

 

Thực tế, các ngân hàng đã cởi mở hơn với Fintech, thay đổi tư duy, hợp tác với Fintech để tận dụng thế mạnh của nhau, phục vụ khách hàng một cách tốt nhất nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Về phía Fintech, họ xác định vai trò của mình như là hệ sinh thái vệ tinh của các ngân hàng, sáng tạo ra dịch vụ, sản phẩm tốt để thu hút các ngân hàng hợp tác.

Các Fintech phối hợp cùng với ngân hàng phát triển ngân hàng số giúp khách hàng thuận tiện trong giao dịch, nâng cao các tiện ích từ quản lý tài khoản, chuyển tiền 24/7, gửi tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện nước, internet, truyền hình, học phí... cho đến thanh toán QR Pay, đặt vé máy bay, phòng khách sạn, tàu, xe, hoa, golf, vé xem phim, mua sắm trực tuyến...

Bà Nguyễn Ánh Tuyết, Giám đốc Kinh doanh VNPAY cho biết, công ty fintech này đã phát triển hệ sinh thái số với sự kết nối, tích hợp các loại ngành nghề, lĩnh vực khác nhau trên ứng dụng ngân hàng. Đặc biệt, trong 2 năm Covid-19 diễn ra, hệ sinh thái thanh toán số đã phát huy hiệu quả tối đa trong việc thay đổi thói quen, hành vi tiêu dùng của người dùng. Hệ sinh thái này giúp ngân hàng nâng cao năng lực chuyển đổi số, năng lực cạnh tranh và bắt kịp với xu hướng ngân hàng số của thế giới. Đây cũng là cơ hội để ngân hàng mở rộng tệp khách hàng khi đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người dùng.

 

 

Đến nay, VNPAY đã hợp tác với nhiều ngân hàng để đưa tới những sản phẩm, dịch vụ tài chính cho người tiêu dùng, trong đó, phổ biến là việc đem đến giải pháp Mobile Banking App (ứng dụng ngân hàng) toàn diện cho hơn 20 ngân hàng, với hơn 25 triệu người dùng.

"Thay vì cạnh tranh, những Fintech như VNPAY giúp ngân hàng càng thành công hơn trong việc cải tiến dịch vụ tài chính và nâng cao trải nghiệm khách hàng", bà Tuyết chia sẻ.

Bên cạnh tập trung phát triển mở rộng tiện ích, VNPAY cũng phối hợp với nhiều ngân hàng tung các khuyến mại hướng tới người dùng, như chương trình "Đại tiệc ưu đãi" giảm 50%, tối đa 200.000 đồng khi đặt vé máy bay, khách sạn, và giảm tối đa 50.000 đồng đối với vé tàu, xe, vé xem phim, đặt hoa trên ứng dụng ngân hàng hay ví điện tử VNPAY. Đặc biệt, mỗi tuần khách hàng có thể sử dụng mã khuyến mại 1 lần cho mỗi dịch vụ. Chương trình khuyến mại diễn ra từ 9/5 đến 7/7.

Đây cũng là chương trình khuyến mại dành cho các tiện ích "du lịch - di chuyển - giải trí" có giá trị lớn nhất từ trước đến nay trên các ứng dụng ngân hàng do VNPAY phối hợp tổ chức có tổng giá trị đến 16,8 tỷ đồng với gần 300.000 mã khuyến mại, giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí.

Logo hội viên ceo 1982